บันทึกเรียนครั้งที่ 4
วันศุกร์ที่ 5 กุมภาพันธ์ 2559
เวลา 08.30-12.30 น.
เนื้อหาที่เรียน
การสอนเด็กให้รู้จักวันสอนได้จากการแบ่งกลุ่ม เช่น การแบ่งกลุ่มในการทำเวรในแต่ละวัน การทำปฎิทินวันเกิด เพื่อให้เด็กได้รู้จักเลขฮินดูอารบิกตัวเลขไทย การนับ สีในแต่ละวัน การเรียงลำดับ
การเรียนรู้เกิดขึ้นจากการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรม
เครื่องมือการเรียนรู้ คือ ประสาทสัมผัส 5 แบบบันทึกการสังเกต
วิธีการเรียนรู้ คือ การลงมือปฎิบัติ การสังเกตุ
การสอนเด็กให้รู้จักวันสอนได้จากการแบ่งกลุ่ม เช่น การแบ่งกลุ่มในการทำเวรในแต่ละวัน การทำปฎิทินวันเกิด เพื่อให้เด็กได้รู้จักเลขฮินดูอารบิกตัวเลขไทย การนับ สีในแต่ละวัน การเรียงลำดับ
การเรียนรู้เกิดขึ้นจากการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรม
เครื่องมือการเรียนรู้ คือ ประสาทสัมผัส 5 แบบบันทึกการสังเกต
วิธีการเรียนรู้ คือ การลงมือปฎิบัติ การสังเกตุ
อาจารย์สอนร้องเพลงที่สอนเด็กให้เรียนรู้เรื่องคณิตศาสตร์ได้
อาจารย์ให้แปลงเพลง บวก-ลบ โดยแบ่งเป็นกลุ่ม แล้วร้องเพลงทีละกลุ่มในเพลงที่ตัวเองแปลง
และออกไปนำเสนอของเล่นที่สอนเกี่ยวกับคณิตศาสตร์ในแต่ละกลุ่ม
ทักษะ/ระดมความคิด
-ทักษะการทำงานกลุ่ม จากการทำงานแปลงเพลง
-ทักษะการแสดงออก การพูดนำเสนอหน้าชั้นเรียน
-ทักษะการตอบคำถาม
-ทักษะการทำงานกลุ่ม จากการทำงานแปลงเพลง
-ทักษะการแสดงออก การพูดนำเสนอหน้าชั้นเรียน
-ทักษะการตอบคำถาม
การนำไปประยุกต์ใช้
การสอนเด็กเด็กต้องสอนในเรื่องใกล้ตัวเด็ก และให้เด็กได้ลงมือทำเพื่อให้เด็กได้เกิดการเรีนรู้
การสอนเด็กเด็กต้องสอนในเรื่องใกล้ตัวเด็ก และให้เด็กได้ลงมือทำเพื่อให้เด็กได้เกิดการเรีนรู้
บรรยากาศในห้องเรียน
ห้องเรียนสะอาด อุปกรณ์พร้อมในการเรียน
ห้องเรียนสะอาด อุปกรณ์พร้อมในการเรียน
การจัดการเรียนการสอน
อาจารย์ถามคำถามให้เราได้คิดวิเคราะห์หาคำตอบ
วิเคราะห์ตนเอง
ตั้งใจฟังสิ่งที่อาจารย์สอน และช่วยกันกับเพื่อนคิดแปลงเพลงที่อาจารย์ให้ทำ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น